Diện Tích Thông Thủy Là Gì Và Cách Tính Diện Tích Thông Thủy

Diện tích thông thủy là gì

Thị trường mua bán chung cư ngày càng tăng, diễn ra sôi động và náo nhiệt. Với những khách hàng lần đầu tiên giao dịch sản phẩm bất động sản này, thường lạ lẫm với khái niệm “diện tích thông thủy và tim tường là gì?”. Muốn hiểu rõ hơn về thuật ngữ, cùng imperia garden 143 nguyễn tuân tham khảo các thông tin hữu ích dưới đây.

Diện tích thông thủy là gì?

Diện tích thông thủy (còn được gọi là diện tích lọt lòng hoặc diện tích sử dụng của căn hộ), bao gồm:

  • Diện tích tường ngăn các phòng bên trong căn hộ.
  • Diện tích khu vực ban công.
  • Lô gia (nếu có).

Diện tích thông thủy = Diện tích các phòng + diện tích tường ngăn + diện tích logia (ban công).

Một khi xác định được chính xác kích thước thông thủy, người mua sẽ cân nhắc, tính toán không gian có tối ưu không, từ đó quyết định rót vốn đầu tư để “an cư lạc nghiệp” hoặc kinh doanh, tùy theo nhu cầu của mỗi người. Tới đây chắc chắn bạn đã nắm rõ được khái niệm “diện tích thông thủy là gì?”.

Diện tích thông thủy còn được gọi là diện tích lọt lòng
Diện tích thông thủy còn được gọi là diện tích lọt lòng

Diện tích tim tường là gì?

Còn diện tích tim tường được gọi là diện tích sàn xây dựng hoặc diện tích phủ bì. Diện tích tim tường được tính như sau: 

  • Vách tường ngăn cách căn hộ.
  • Tường bao quanh căn hộ chung cư.
  • Diện tích sàn có cột.
  • Diện tích hộp kỹ thuật (bên trong căn hộ chung cư).

Diện tích tim tường = Diện tích tường ngăn vách phòng + diện tích ban công, logia + diện tích để ở.

So sánh diện tích thông thủy và diện tích tim tường

Tiếp tục bài viết sẽ chia sẻ các điểm ưu và nhược điểm của diện tích thông thủy và tim tường qua các thông tin dưới đây, để người mua và người bán có cái nhìn cụ thể. 

Ưu điểm

Kích thước thông thủy: Cung cấp diện tích cụ thể, để người mua xác định được kích thước sử dụng thực tế bao nhiêu, đánh giá không gian sống có tối ưu, phù hợp với nhu cầu không. Thêm vào đó, kích thước thông thủy rất có lợi cho người mua và các khoản phí dịch vụ của tòa nhà. 

Kích thước tim tường: Cung cấp cho người mua diện tích bao quát của căn hộ, ranh giới quyền sở hữu, bao gồm cả hộp kỹ thuật. Từ đó, bạn có thể tận dụng không gian bức tường để làm giá đỡ tivi, kệ sách…

Nhược điểm

Diện tích thông thủy: Không bao gồm diện tích tường ngăn giữa các căn hộ và hộp kỹ thuật, nên không gian căn hộ chung cư sẽ hẹp hơn so với nhu cầu người mua mong đợi. 

Kích thước tim tường: Diện tích lớn hơn so với kích thước sử dụng thực tiễn. Người mua chi trả thêm một khoản phí cho diện tích không sử dụng và các khoản phí dịch vụ chung cư khác. 

diện tích thông thủy và diện tích tim tường
diện tích thông thủy và diện tích tim tường

Khi giao dịch căn hộ chung cư nên tính diện tích thông thủy hay tim tường?

Tới đây bạn đã hiểu rõ khái niệm kích thước thông thủy và diện tích tim tường. Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều người quan tâm, khi giao dịch chuyển nhượng chung cư nên tính diện tích thông thủy hay tim tường. 

Nếu như trước đây, chủ căn hộ được quyền sử dụng 1 trong 2 diện tích để giao dịch. Hầu như các gia chủ đều chọn diện tích tim tường để tăng phần trăm, nâng cao đơn giá bán. Đối với cách tính này, người mua chịu thiệt. 

Do đó, để đảm bảo quyền lợi bên mua, theo Khoản 2, Điều 101, Luật nhà ở 2014 ban hành, khi giao dịch mua bán căn hộ sẽ được tính theo diện tích thông thủy. Khi hoàn tất thủ tục sang tên đổi chủ, thì bên trong sổ hồng chung cư có ghi rõ cả diện tích sử dụng và diện tích sàn theo khoản 3, điều 9, luật nhà ở 65/2014/QH13.

Căn hộ bán được tính theo kích thước thông thủy có những điểm lợi nhất định như sau:

  • Khi cư trú ở các tòa nhà chung cư, căn hộ… chủ nhân phải đóng phí quản lý vận hành chung cư. Đối với giá dịch vụ này, được tính trên mỗi mét vuông của diện tích sử dụng căn hộ, sẽ tiết kiệm cho gia chủ một khoản ngân sách so với việc dùng kích thước tim tường để tính.
  • Như ở trên có đề cập, kích thước thông thủy được tính từ mép trong của tường, nên xác định được diện tích sử dụng thực tế của căn hộ. Điều này đảm bảo được quyền lợi của người mua, rót đúng số vốn để mua sản phẩm bất động sản.
Khi giao dịch chung cư, dùng diện tích thông thủy để tính đảm bảo tối ưu quyền lợi bên mua
Khi giao dịch chung cư, dùng diện tích thông thủy để tính đảm bảo tối ưu quyền lợi bên mua

Một số lưu ý khi chuyển nhượng/ mua bán căn hộ, bạn cần biết

Không có đủ ngân sách để mua nhà mặt đất, nên nhiều khách hàng trẻ đã chọn lựa chung cư. Khi giao dịch căn hộ, quý khách cần lưu ý một số điều như sau, tránh rắc rối về sau:

  • Kiểm tra đầy đủ các thông tin về căn hộ như diện tích, nội thất… 
  • Thủ tục hoàn tất sổ hồng, sang tên đổi chủ. 
  • Kiểm tra toàn bộ hệ thống các thiết bị điện nước, xác nhận an toàn phòng cháy chữa cháy….
Khi có nhu cầu mua chung cư, cần bỏ túi một số lưu ý nhất định
Khi có nhu cầu mua chung cư, cần bỏ túi một số lưu ý nhất định

Tới đây chắc chắn bạn đã có các thông tin hữu ích về diện tích thông thủy. Hi vọng với những kiến thức này giúp bạn dễ dàng đo đạc kích thước thông thủy chuẩn xác, để thực hiện việc giao dịch mua bán căn hộ được giá tốt, đảm bảo quyền lợi. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *