Nên Mua Chung Cư Tầng Mấy Là Tốt Nhất

Nên mua chung cư tầng mấy, kiêng cữ tầng 4, 7, 13

Thị trường giao dịch bất động sản chung cư đang diễn ra sôi nổi và nhộn nhịp. Không đủ điều kiện mua nhà mặt đất, nên nhiều bạn trẻ chọn mô hình chung cư để “an cư lạc nghiệp”. Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều người quan tâm là “nên mua chung cư tầng mấy, nên chọn tầng nào khi mua căn hộ chung cư?“. Muốn có được câu trả lời, cùng https://imperiagardenvillas.com/ tham khảo các thông tin dưới đây. 

Đi tìm câu trả lời: Nên mua chung cư tầng mấy là hợp lý?

Ở các thành phố lớn, quỹ đất eo hẹp và đắt đỏ, nên những tòa nhà chung cư cao tầng rất phát triển và thịnh hành. Theo thông tin khảo sát gần đây, độ cao của các công trình chung cư từ 15-40 tầng. 

Chung cư được chia thành chung cư tầng cao và tầng thấp. Mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm nhất định, cùng so sánh bảng thông tin dưới đây. Từ đó, bạn sẽ quyết định có nên mua căn hộ chung cư tầng thấp, có nên mua căn hộ chung cư tầng cao không. 

Các tiêu chí Chung cư tầng cao Chung cư tầng thấp
Tầm nhìn, view Tầm nhìn thoáng đãng, rộng rãi, không bị che khuất bởi các tòa nhà khác và có thể ngắm trọn vẻ đẹp thành phố (nếu lưu trú từ tầng 30 trở lên). Tầm nhìn bị giới hạn, che khuất bởi các chướng ngại vật (như các tòa nhà khác). Nếu thiết kế chung cư không đúng chuẩn, ảnh hưởng tới khả năng đón gió, nắng… của căn hộ.
Di chuyển Thời gian chờ đợi thang máy lâu. Đặc biệt gia đình có con nhỏ, người già ở chung cư tầng cao khó khăn trong việc di chuyển.  Tiện lợi cho việc di chuyển, ít tốn thời gian, dễ dàng xử lý các vấn đề phát sinh. 
Tiếng ồn Ít bị ô nhiễm tiếng ồn. Tiếng ồn và âm thanh tạp nham rất nhiều (phương tiện giao thông và cư dân xung quanh), ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. 
Sự cố và thoát hiểm Khi xảy ra sự cố như nổ, cháy…hệ thống báo cháy khó tiếp cận được với các căn hộ chung cư ở tầng cao.  Khả năng thoát hiểm nhanh chóng và dễ dàng nhận được sự hỗ trợ của lực lượng chức năng phòng cháy chữa cháy. 
Nên mua chung cư tầng mấy, tầng thấp hay cao đang được nhiều người quan tâm
Nên mua chung cư tầng mấy, tầng thấp hay cao đang được nhiều người quan tâm

Lưu trú chung cư tầng nào đắt nhất? 

Nên mua chung cư tầng mấy vẫn đang là đề tài “nóng hổi” được nhiều người quan tâm. Các chuyên gia trong ngành chia sẻ, các tầng số 6, 8, 10, 12, 15, 16, 18 của tòa nhà chung cư có giá cao nhất. Các vị trí này nằm ở khung tầng trung dự án nên sở hữu vị trí đắc địa, view đẹp và hạn chế được những nhược điểm nhất định của tầng cao và tầng thấp. 

Thắc mắc nên mua chung cư tầng mấy, nhiều người chọn mua tầng 8-15
Thắc mắc nên mua chung cư tầng mấy, nhiều người chọn mua tầng 8-15

Có nên chọn mua chung cư tầng 4, 7 và 13

Nên mua chung cư tầng mấy? Việc mua nhà rất quan trọng, gắn liền cả cuộc đời của gia chủ. Do đó, nhiều người rất đắn đo suy nghĩ, có nên mua chung cư tầng 4, có nên mua chung cư tầng 7, có nên mua chung cư tầng 13 không. 

Theo quan niệm, số 4 đọc theo tiếng Hán là tử, số 7 là thất. Còn số 13 mặc định không tốt, mang lại nhiều điều xui xẻo. Chính vì điều này, mà các chung cư ở tầng 4, 7, 13 đều bị ế ẩm, mặc dù giá rẻ hơn rất nhiều nhưng vẫn bị khách hàng “kén” mua. 

Để khắc phục tình trạng này, nhiều chủ đầu tư đã giải quyết bằng cách thay thế tầng 13 thành tầng 12A, 12B… Và tới đây bạn đã lý giải được thắc mắc tại sao mà lại câu hỏi “có nên mua chung cư tầng 12A không?” Tuy nhiên, với các khách hàng trẻ, họ không quan niệm nhiều về những điều cũ vẫn chọn mua và lưu trú, tiết kiệm một khoản ngân sách mà lại có được view tầng trung lý tưởng. 

Nên mua chung cư tầng mấy, kiêng cữ tầng 4, 7, 13
Nên mua chung cư tầng mấy, kiêng cữ tầng 4, 7, 13

Mua chung cư tầng mấy, dựa vào yếu tố phong thủy?

Nên mua chung cư tầng mấy? Nhiều người khi có dự định mua sản phẩm bất động sản còn dựa vào yếu tố phong thủy, xem mệnh, tuổi gia chủ hợp với tầng nào của tòa nhà. 

  • Theo thuyết ngũ hành âm dương, thì gia chủ mệnh Kim nên chọn căn hộ chung cư ở vị trí các tầng như 4, 9, 14 và 19…
  • Còn chủ nhân mệnh Mộc cân nhắc chọn mua chung cư ở tầng 3, 8, 13 hoặc 18. 
  • Và người có mệnh Thủy khuyến khích chọn mua căn hộ chung cư ở tầng 1, 6, 11, 16…
  • Đối với người mệnh Hỏa, nên xem xét chọn chung cư ở tầng 12 và 17 rất hợp lý. 
  • Còn các căn hộ chung cư ở vị trí các tầng như 5, 10, 15 và 20… rất phù hợp cho những người mệnh Thổ. 
Nên mua chung cư tầng mấy, dựa vào yếu tố ngũ hành âm dương
Nên mua chung cư tầng mấy, dựa vào yếu tố ngũ hành âm dương

Tầng áp mái chung cư, có nên mua không?

Nên mua chung cư tầng mấy? Và các chuyên gia bất động sản và phong thủy khuyên bạn không nên mua chung cư tầng áp mái, sở dĩ do nhiều yếu tố khác nhau, Đó là: 

  • Bị tác động lớn bởi yếu tố thời tiết, khí hậu, mùa mưa thì lạnh, mùa hè thì lại rất nóng, rồi để lại các hậu quả như thấm tường, nổi mốc meo… 
  • Chưa kể tới ở tầng áp mái, trường hợp hỏa hoạn không thể nào thoát được, rất khó khăn trong việc di chuyển, nguy hiểm tính mạng. 

Tới đây chắc bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “có nên mua chung cư tầng áp mái không?”. Đồng thời, bạn cũng có được lời giải đáp cho vô vàn thắc mắc chung cư tầng nào rẻ nhất, chung cư tầng nào đắt nhất, có nên mua căn hộ chung cư tầng thấp, có nên mua căn hộ chung cư tầng cao…

Nói tóm lại, nên mua chung cư tầng mấy vẫn đang được nhiều người bàn cãi. Thực sự, các thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như ngân sách, sở thích… mà lựa chọn tầng chung cư nào cho phù hợp với bản thân. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *